Tiêu điểm phiên Mỹ 06/5: Thị trường tiếp tục cảnh giác cao độ với BoJ

Tiêu điểm phiên Mỹ 06/5: Thị trường tiếp tục cảnh giác cao độ với BoJ

Tiêu điểm phiên Mỹ 06/5: Thị trường tiếp tục cảnh giác cao độ với BoJ

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,166
29,874
Thread cover
data/assets/threadprofilecover/TungAnh77-1714987347.png
Chủ đề liên quan
89964, 90168,
Không có dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố hôm nay, Nhật và Anh cũng nghỉ lễ nên thanh khoản thị trường có thể bị ảnh hưởng.

Dưới đây là vài cập nhật đáng chú ý, mời anh em tham khảo:

BoJ thường hành động vào thời điểm thanh khoản thấp, thị trường cảnh giác

Đồng đô la giảm nhẹ vào thứ Hai do báo cáo việc làm yếu ở Mỹ thúc đẩy đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể vẫn cắt giảm lãi suất trong năm nay, trong khi đồng yên giảm nhẹ sau khi tăng mạnh vào tuần trước bởi các động thái can thiệp của Nhật.

Đồng yên tuần trước đạt mức tăng hàng tuần mạnh nhất kể từ đầu tháng 12 năm 2022 sau hai đợt can thiệp bị nghi ngờ từ Tokyo để kéo đồng tiền này thoát khỏi mức thấp nhất trong 34 năm là 160,245 mỗi đô la. Nó đã tăng 3,5% trong tuần.

Vào thứ Hai, đồng yên giảm giá, giảm 0,5% xuống 153,69 mỗi đô la.

Thị trường Nhật Bản và Anh đều đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai, khối lượng giao dịch có thể sẽ thấp hơn đáng kể, nhưng với việc chính quyền Nhật Bản thường chọn khoảng thời gian yên tĩnh trên thị trường để tiến hành can thiệp tiền tệ, các nhà giao dịch sẽ cảnh giác cao độ suốt cả ngày.

Các nhà phân tích cho biết, có khoảng hơn 9 nghìn tỷ yên mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã chi ra để chống đỡ đồng yên yếu ớt vào tuần trước, nhưng nó cũng chỉ giúp JPY mạnh lên trong chốc lát, thị trường vẫn đang coi đồng tiền này là mục tiêu bán ra.

Theo các chiến lược gia của Goldman Sachs, trong khi Nhật Bản rõ ràng có khả năng can thiệp nhiều hơn, môi trường vĩ mô vẫn khá tiêu cực đối với đồng yên, theo các chiến lược gia của Goldman Sachs, lưu ý rằng "thành công" can thiệp có thể chỉ dừng lại ở đó.

JPY 03.jpg


Đồng yên đã chịu áp lực khi lãi suất của Mỹ tăng lên và lãi suất của Nhật Bản gần bằng 0, điều này đã đẩy dòng tiền ra khỏi đồng yên và chuyển sang các tài sản có lợi suất cao hơn.

Báo cáo hàng tuần mới nhất từ các cơ quan quản lý Hoa Kỳ cho thấy các nhà giao dịch phi thương mại, một danh mục bao gồm các giao dịch đầu cơ và quỹ phòng hộ, đã giảm vị thế bán đồng Yên của họ xuống còn 168.388 hợp đồng tương lai trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 4, nhưng mức này vẫn gần với vị thế giảm giá lớn nhất kể từ năm 2007.

Nicholas Chia, chiến lược gia vĩ mô châu Á tại Standard Chartered cho biết: “Trong một tuần không có dữ liệu của Hoa Kỳ và tập trung vào các bài phát biểu của Fed, ngôn ngữ của các quan chức FED sau dữ liệu NFP sẽ quyết định liệu USDJPY có kiểm tra mức 160 hay không."


Dữ liệu mới liệu có nối tiếp NFP tháng tư, gây áp lực lên USD?

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ chậm lại hơn dự kiến trong tháng 4 và mức tăng lương hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 4,0% sau gần ba năm, các dấu hiệu hạ nhiệt thị trường lao động này đã làm tăng sự lạc quan rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể tạo ra một "chính sách mềm" hơn cho nền kinh tế.

Các thị trường hiện đang định giá cho mức hạ lãi suất gần 50 điểm cơ bản trong năm nay, với đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 11 đã được định giá đầy đủ.

Dane Cekov, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại Nordea, cho biết: “Số liệu NFP vừa qua chắc chắn là điều mà Fed muốn thấy nhiều hơn."

Fed đã giữ lãi suất ổn định khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào tuần trước, như dự kiến, nhưng báo hiệu rằng họ vẫn nghiêng về việc cắt giảm lãi suất, ngay cả khi việc cắt giảm lãi suất có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu.

Cekov của Nordea cho biết: “Xu hướng đồng đô la yếu hơn bắt đầu từ việc Fed và ông Powell về cơ bản đã khép lại cánh cửa cho khả năng tăng lãi suất thêm."

Chỉ số đô la, thước đo đồng tiền của Mỹ so với 6 đồng tiền khác, ở mức 105,10, sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn ba tuần là 104,52 vào thứ Sáu. Chỉ số này tăng gần 4% trong năm nay nhưng đã giảm gần 1% vào tuần trước.




Lần cuối cùng đồng euro đạt 1,0764 USD, trong khi đồng bảng Anh tăng 0,2% ở mức 1,25715 USD trước thông báo chính sách của Ngân hàng Anh vào thứ Năm, nơi lãi suất dự kiến sẽ được giữ ở mức 5,25%.

Thị trường Trung Quốc đại lục đã mở cửa sau khi đóng cửa ba ngày vào tuần trước. Vào thời điểm đó, đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã tăng giá sau đợt giảm giá trên diện rộng của USD.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giảm xuống còn 7,2194 mỗi đô la, sau khi tăng hơn 1% vào tuần trước. Trên thị trường giao ngay, đồng nhân dân tệ trong nước mở cửa ở mức 7,2009 mỗi đô la, mức mạnh nhất kể từ ngày 25 tháng 3.

Giá dầu phục hồi sau tuần lao dốc mạnh

Giá dầu tăng vào thứ Hai sau khi Ả Rập Saudi tăng giá dầu thô tháng 6 đối với hầu hết các khu vực và do triển vọng về một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có vẻ mỏng manh, làm dấy lên lo ngại rằng xung đột Israel-Hamas vẫn có thể lan rộng ở khu vực sản xuất dầu quan trọng của thế giới.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,6%, lên 83,47 USD/thùng vào đầu phiên Âu, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn ở mức 78,64 USD/thùng, tăng tương ứng 0,7%.

Tuần trước, cả hai hợp đồng tương lai đều ghi nhận mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong ba tháng với giá dầu Brent giảm hơn 7% và dầu WTI giảm 6,8%, do các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ và thời điểm FED có thể hạ lãi suất trong tương lai.

Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị của giá dầu cũng giảm bớt khi các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza đang được tiến hành.

Tuy nhiên, triển vọng đạt được một thỏa thuận dường như rất mong manh khi Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.

oil 06.jpeg


Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore của IG cho biết: “Tin tức về việc Israel muốn tiếp tục và mở rộng hoạt động tới Rafah có nguy cơ làm hỏng một thỏa thuận ngừng bắn tiềm năng và khơi dậy những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vốn dường như đã dịu bớt”.

Ông nói thêm rằng với hầu hết các vị thế mua dầu đã được xóa vào tuần trước, rủi ro dường như là giá WTI sẽ phục hồi trở lại mức 80 USD vào đầu tuần này.

Cũng thúc đẩy giá cả, Saudi Arabia đã tăng giá bán chính thức (OSP) cho dầu thô bán sang châu Á, Tây Bắc Âu và Địa Trung Hải trong tháng 6, báo hiệu kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ trong mùa hè này.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING, cho biết: “Sau khi giảm hơn 7,3% vào tuần trước do căng thẳng địa chính trị giảm bớt, ICE Brent đã bắt đầu tuần giao dịch mới với một nền tảng vững chắc hơn. Ông nói thêm điều này xảy ra sau khi Ả Rập Xê Út tăng giá bán chính thức tháng 6 cho hầu hết các khu vực trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt trong quý này.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • captainfx trong Chuyện bên lề 56 Xem / 1 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,023 Xem / 41 Trả lời
  • BlackBlues trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 625,750 Xem / 3,587 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên